ATTRAGE CVT PREMIUM
1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Mitsubishi Attrage ra mắt thị trường quốc tế từ năm 1978, đến nay đã trải qua 6 thế hệ nâng cấp và nhiều lần đổi tên để trở thành một phiên bản hoàn chỉnh nhất, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng yêu thích thương hiệu xe hơi Nhật Bản.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage 2023 đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ tên tuổi khác như Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent,... Thế nhưng nhờ những cải tiến không ngừng để trở nên phong cách, hiện đại và thân thiện hơn với người dùng, mẫu sedan hạng B vẫn tìm được cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage 2023 đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ tên tuổi
Giai đoạn tháng 03 - 04/2021 là thời kỳ mà Mitsubishi Attrage thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ nhờ mức doanh số vượt trội, vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 xe bán tốt nhất thị trường.
Mitsubishi Attrage 2023 là bản facelift trình làng hồi giữa tháng 03/2020 với 2 phiên bản MT và CVT. Gần một năm sau đó, vào ngày 22/02/2021, hãng giới thiệu thêm bản CVT Premium cao cấp, nâng tổng danh mục phiên bản Attrage ở nước ta lên con số 3. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá và khuyến mãi cụ thể của từng phiên bản như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 09-2023 |
Attrage MT | 380,000,000 |
– Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Trị giá 19.000.000 VNĐ) – Camera lùi (Trị giá 2.500.000 VNĐ) |
Attrage CVT | 465,000,000 |
– Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Trị giá 24.000.000 VNĐ) – Ăng ten vây cá (Trị giá 1.500.000 VNĐ) |
Attrage CVT Premium | 490,000,000 |
– Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Trị giá 25.000.000 VNĐ) – Ăng ten vây cá (Trị giá 1.500.000 VNĐ) |
Thay vì chọn đối đầu trực tiếp với những mẫu xe đình đám trên thị trường, Mitsubishi Attrage 2023 tập trung theo định hướng là dòng sedan hạng B giá rẻ, trong khi vẫn sở hữu đầy đủ tiện nghi và mang lại giá trị thiết thực.
2. NGOẠI THẤT MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Đánh giá Mitsubishi Attrage 2023 về ngoại thất, dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, mẫu xe lột xác hoàn toàn ở phần diện mạo nhờ ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” trứ danh. Từ đó, chiếc sedan hạng B khoác lên mình vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính, hầm hố hơn và không kém phần cuốn hút.
Xe sở hữu kích thước theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.305 x 1.670 x 1.515 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.550 mm.
Tuy nhiên, dù mang kích thước nhỏ nhắn, Mitsubishi Attrage 2023 lại có khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc, đạt mức 170 mm. Điều này giúp cho xe di chuyển dễ dàng hơn trong nội đô khi cần leo lề hay băng qua những con đường nhiều ổ gà, sỏi đá, vũng nước ngập.
ĐẦU XE
Ấn tượng đầu tiên khi quan sát Mitsubishi Attrage 2023 từ phía trước chính là mặt ca lăng hình chữ “X” đầy mạnh mẽ, được tạo thành bởi hai thanh Chrome to bản bẻ cong hướng ra ngoài. Phần lưới tản nhiệt phía trên thiết kế dạng xếp tầng với các họa tiết tổ ong chìm đẹp mắt. Phiên bản CVT còn có thêm hai đường viền đỏ nổi bật bắt ngang, nâng đỡ lấy logo hãng ở trung tâm (bản số sàn viền chrome).
Mặt ca lăng hình chữ “X” tại đầu xe Mitsubishi Attrage 2023 tạo ấn tượng mạnh mẽ
Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha nổi khối sắc cạnh, được đầu tư mạnh tay bằng hệ thống chiếu sáng hiện đại hơn rất nhiều so với các mẫu xe trong tầm giá dưới 500 triệu. Cụ thể, hai phiên bản CVT sở hữu công nghệ LED dạng thấu kính đi kèm dải đèn LED ban ngày.
Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha nổi khối sắc cạnh, được đầu tư mạnh tay bằng hệ thống chiếu sáng hiện đại
Công nghệ này có thể phát huy tối đa khả năng trong điều kiện chạy thiếu sáng vào ban đêm, trời mưa hoặc sương mù, giúp cho tài xế quan sát xa và rõ hơn. Đặc biệt, bản Premium còn được tích hợp thêm tính năng cảm biến bật/tắt đèn chiếu sáng. Trong khi đó, phiên bản Attrage MT chỉ sử dụng đèn pha Halogen, không có đèn LED ban ngày và đèn sương mù.
Phiên bản Attrage MT chỉ sử dụng đèn pha Halogen, không có đèn LED ban ngày và đèn sương mù
Hốc gió giữa trên Mitsubishi Attrage 2023 bao gồm các thanh ngang sơn đen chạy dài tạo sự đồng nhất cho thiết kế đầu xe. Phần cản trước phía dưới trống khá góc cạnh và thể thao.
Phần cản trước phía dưới trống khá góc cạnh và thể thao
THÂN XE
Ở lân nâng cấp này, thân xe Mitsubishi Attrage 2023 kéo dài thêm 60 cm mang lại vẻ ngoài cân đối, thời thượng. Những đường dập gân chạy xéo về phía đuôi xe tạo hiệu ứng thị giác như xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.
Thân xe Mitsubishi Attrage 2023 kéo dài thêm 60 cm mang lại vẻ ngoài cân đối, thời thượng
Toàn bộ khung cửa sổ và các trụ bên trong sơn đen. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe với tính năng chỉnh điện là tiêu chuẩn. Chi tiết này trên hai phiên bản Attrage CVT còn hỗ trợ gập điện tích hợp đèn báo rẽ.
Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe với tính năng chỉnh điện là tiêu chuẩn
Mitsubishi Attrage 2023 được trang bị bộ mâm hợp kim 2 tone màu - 8 chấu độc đáo, song kích thước vành 15 inch có vẻ chưa được phù hợp với thân hình có phần “đầy đặn” của mẫu sedan hạng B.
Mitsubishi Attrage 2023 được trang bị bộ mâm hợp kim 2 tone màu - 8 chấu độc đáo
ĐUÔI XE
Đuôi xe Mitsubishi Attrage 2023 có thiết kế hiện đại hơn với ăng ten vây cá cùng đèn báo phanh trên cao (Bản CVT). Cụm đèn hậu LED vẫn tạo hình tương tự như bản tiền nhiệm nhưng đồ họa bên trong được làm mới trông khá bắt mắt.
Đuôi xe Mitsubishi Attrage 2023 có thiết kế hiện đại hơn với ăng ten vây cá cùng đèn báo phanh trên cao
Ngoài ra, các đường nét trên đuôi xe cũng được tái hiện lại đầy dứt khoát, mạnh mẽ. Phần nắp cốp nhấn sâu hơn, dải đèn phản quang đặt dọc đối xứng trong khi cản sau có sự xuất hiện của các khe chia gió giúp khuếch lưu khí động học.
Các đường nét trên đuôi xe cũng được tái hiện lại đầy dứt khoát, mạnh mẽ
3. KHOANG LÁI MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Trên tinh thần hướng đến sự rộng rãi, tiện nghi và thực dụng, khoang lái của Mitsubishi Attrage 2023 được thiết kế đơn giản để tối ưu hóa không gian mà vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng. Trái ngược với diện mạo bên ngoài thì nội thất chiếc sedan hạng B chỉ có một số thay đổi nhỏ và vẫn giữ nguyên lối bố trí ngang dọc như trước đây. Khách hàng chỉ có duy nhất một tùy chọn nội thất màu đen.
Khoang lái của Mitsubishi Attrage 2023 được thiết kế đơn giản để tối ưu hóa không gian mà vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng
Đối với phiên bản MT, chất liệu nhựa cứng và nỉ được sử dụng chủ yếu nhằm dành cho nhóm khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ. Trong khi đó, hai phiên bản CVT tập trung vào trải nghiệm của cả gia đình nên có sự xuất hiện nhiều hơn của chất liệu da trên ghế và vô lăng, có thêm bệ tỳ tay tiện lợi cho người lái.
Khu vực taplo của Mitsubishi Attrage 2023 phẳng và gần như không có chi tiết tạo hình hay trang trí. Cặp cửa gió trung tâm hình thang, màn hình giải trí cùng cụm điều khiển điều hòa phía dưới được gói gọn trong một khung kim loại. Hai cửa gió rìa thiết kế dạng tròn, có viền mạ bạc nổi bật.
Khu vực taplo của Mitsubishi Attrage 2023 phẳng và gần như không có chi tiết tạo hình hay trang trí
Xe vẫn duy trì kiểu vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng điều khiển âm lượng, màn hình trung tâm, đàm thoại rảnh tay và Cruise Control (Trừ bản MT). Thiết kế này của Attrage nếu đem so với các đối thủ cùng phân khúc thì được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ.
Xe vẫn duy trì kiểu vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng
Song cụm đồng hồ sau vô lăng Mitsubishi Attrage 2023 có lẽ sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng khi khá đơn điệu và sơ sài với dạng 3 đồng hồ analog, giúp hiển thị mô men xoắn (bên trái), tốc độ vận hành (chính giữa) cùng một số cảnh báo (bên phải). Ngoài ra, ngay bên dưới kim đồng hồ trung tâm còn có thêm một màn hình nhỏ LCD đơn sắc hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Cụm đồng hồ sau vô lăng Mitsubishi Attrage 2023 có lẽ sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng khi khá đơn điệu và sơ sài
Tương tự tay lái, cần số trên chiếc sedan hạng B cũng được bọc da ở các phiên bản CVT với kiểu chuyển số dạng Zigzag. Phần chân ốp nhựa đen bóng kết hợp viền mạ bạc tạo điểm nhấn sang trọng.
Cần số trên chiếc sedan hạng B cũng được bọc da ở các phiên bản CVT với kiểu chuyển số dạng Zigzag
Tầm nhìn trên Mitsubishi Attrage 2023 khá thoáng nhờ thiết kế trụ A gọn, mặt taplo phẳng và uốn cong về hai bên rìa. Tuy nhiên cán gương chiếu hậu ngoài hơi ngắn nên khả năng quan sát của tài xế cũng bị hạn chế đôi phần.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Đánh giá Mitsubishi Attrage 2023 về tiện nghi, một điểm cộng đáng chú ý trên mẫu sedan hạng B này chính là trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, cùng hệ thống âm thanh 4 loa cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, hai bản CVT hỗ trợ thêm tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện đại. Đặc biệt, màn hình này còn cho phép 2 thiết bị smartphone kết nối cùng lúc ở cả vị trí ghế lái và ghế phụ.
Mitsubishi Attrage 2023 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, cùng hệ thống âm thanh 4 loa
Hệ thống điều hòa của bản số sàn là loại chỉnh cơ trong khi các bản CVT sử dụng loại tự động, đáng tiếc rằng cả 3 đều không được trang bị cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, nhờ khả năng làm lạnh nhanh và sâu, Mitsubishi Attrage 2023 vẫn mang lại sự thoải mái đến tất cả hành khách.
Nhờ khả năng làm lạnh nhanh và sâu, Mitsubishi Attrage 2023 vẫn mang lại sự thoải mái đến tất cả hành khách
Bên cạnh đó, dòng sedan hạng B Nhật Bản còn sở hữu nhiều tiện ích nổi bật khác như: tay lái trợ lực điện, cửa kính phía người lái điều khiển một chạm với chức năng chống kẹt, khóa cửa từ xa, chìa khóa thông minh/khởi động nút bấm (Trừ bản MT),...
Nút chức năng khởi động nút bấm nằm bên trái phía sau vô lăng
5. CÁC HÀNG GHẾ MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Hệ thống ghế ngồi của Mitsubishi Attrage 2023 được bọc da thường ở hai bản CVT nhưng vẫn mềm và êm ái, bản tiêu chuẩn vẫn chỉ sử dụng ghế bọc nỉ. Ghế lái hỗ trợ chỉnh cơ 6 hướng, ghế hành khách chỉnh 4 hướng cơ bản. Tại đây, sự xuất hiện của bệ tỳ tay cho ghế lái là một trong những chi tiết đáng giá giúp tài xế giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển đường dài.
Ghế lái hỗ trợ chỉnh cơ 6 hướng, ghế hành khách chỉnh 4 hướng cơ bản
Sự xuất hiện của bệ tỳ tay cho ghế lái là một trong những chi tiết đáng giá
Hàng ghế thứ 2 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, tích hợp bệ tỳ tay và hốc đựng cốc tiện dụng trong lưng ghế giữa. Khoảng duỗi chân rộng cùng trần xe thoáng giúp mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách.
Hàng ghế thứ 2 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, tích hợp bệ tỳ tay và hốc đựng cốc tiện dụng trong lưng ghế giữa
Vì là một chiếc sedan hạng B giá rẻ, tập trung vào việc tối giản không gian nên Attrage 2023 cũng không tránh khỏi những hạn chế về sự tiện dụng. Cụ thể, hai cửa sau không có trang bị hộc để đồ trong khi vách ngăn chứa đồ trên lưng ghế trước cũng rất thấp, nên việc đựng các vật dụng lớn như máy tính bảng, laptop bị hạn chế rất nhiều.
Đánh giá Mitsubishi Attrage 2023 ở phần cốp xe, mặc dù hàng ghế thứ 2 không thể gập phẳng để tăng thêm dung tích nhưng xe vẫn sở hữu khoang hành lý khá rộng rãi, đạt 450L ở mức tiêu chuẩn. Qua đó, người dùng có thể yên tâm mua sắm hoặc đi dã ngoại ngắn ngày.
Mặc dù hàng ghế thứ 2 không thể gập phẳng để tăng thêm dung tích nhưng xe vẫn sở hữu khoang hành lý khá rộng rãi, đạt 450L ở mức tiêu chuẩn
6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN MITSUBISHI ATTRAGE 2023
Đúng như tên gọi của mình, các phiên bản Mitsubishi Attrage 2023 lần lượt sử dụng hộp số sàn 5 cấp (5MT) và hộp số tự động vô cấp CVT với khối động cơ chung 1.2L MIVEC. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Các phiên bản Mitsubishi Attrage 2023 lần lượt sử dụng hộp số sàn 5 cấp (5MT) và hộp số tự động vô cấp CVT với khối động cơ chung 1.2L MIVEC
Các thông số này thoạt đầu khiến nhiều khách hàng lo lắng, đắn đo khi các đối thủ đều đã được trang bị động cơ dung tích từ 1.4 - 1.5L trở lên. Thế nhưng nhờ “xác xe” khá nhẹ (chỉ 905 kg) nên chiếc B-sedan Nhật Bản vẫn di chuyển khá mượt mà trong nội thành. Đặc biệt với bán kính quay vòng tối ưu 4,8 m, Attrage 2023 tận dụng được tối đa thế mạnh linh hoạt của mình.
Với bán kính quay vòng tối ưu 4,8 m, Attrage 2023 tận dụng được tối đa thế mạnh linh hoạt của mình
Hệ thống an toàn trên Mitsubishi Attrage 2023 ở mức đủ dùng. Các tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), móc gắn ghế an toàn trẻ em ISO-FIX, cảnh báo thắt dây an toàn, 2 túi khí cùng chìa khóa mã hóa chống trộm được trang bị tiêu chuẩn.
Phiên bản CVT có thêm camera lùi trong khi bản Premium sở hữu đầy đủ hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống cân bằng điện tử (ASC).
7. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Với nguồn ngân sách dưới 500 triệu đồng cho một chiếc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage 2023 rõ ràng là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình. Mẫu xe cân bằng rất tốt giữa diện mạo hiện đại, nội thất thực dụng, vận hành ổn định trong nội thành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và đặc biệt "lành tính" bởi sự bền bỉ trứ danh đến từ thương hiệu Nhật, chi phí bảo dưỡng rẻ và dễ dàng cầm lái.
Với nguồn ngân sách dưới 500 triệu đồng cho một chiếc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage 2023 rõ ràng là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình
Phiên bản số sàn MT phù hợp cho khách hàng mua xe chạy dịch vụ như Grab hay Taxi với giá lăn bánh chỉ vừa hơn 400 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản CVT Premium dành cho những gia đình trẻ chưa có nhiều kinh phí và mong muốn một mẫu xe đáp ứng cơ bản các nhu cầu đi đường. Hơn nữa, hệ thống cân bằng tự động và khởi hành ngang dốc sẽ hỗ trợ đắc lực cho người lái trong nhiều tình huống.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Mitsubishi Attrage CVT Premium490triệu |
MITSUBISHI ATTRAGE CVT465 triệu |
Mitsubishi Attrage MT380 triệu |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.20L |
Dung tích động cơ 1.20L |
Dung tích động cơ 1.20L |
Công suất cực đại 78.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 78.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 77.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 100.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 100.00 Nm , tại 4000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 100.00 Nm , tại 4000 vòng/phút |
Hộp số | Hộp số | Hộp số 5.00 cấp |
Kiểu dẫn động FWD |
Kiểu dẫn động Cầu trước |
Kiểu dẫn động Cầu trước |
Mức tiêu hao nhiên liệu 5.36l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 5.98l/100km |
Điều hòa tự động vùng |
Điều hòa Tự động vùng |
Điều hòa |
Số lượng túi khí 2 túi khí |
Số lượng túi khí 2 túi khí |
Số lượng túi khí 02 túi khí |